A brand is a product, service, or concept that is publicly distinguished from other products, services, or concepts so that it can be easily communicated and usually marketed. A brand name is the name of the distinctive product, service, or concept. Branding is the process of creating and disseminating the brand name. Branding can be applied to the entire corporate identity as well as to individual product and service names.
Brands are usually protected from use by others by securing a trademark or service mark from an authorized agency, usually a government agency. Before applying for a trademark or service mark, you need to establish that someone else hasn't already obtained one for your name. Although you can do the searching yourself, it is common to hire a law firm that specializes in doing trademark searches and managing the application process, which, in the United States, takes about a year. Once you've learned that no one else is using it, you can begin to use your brand name as a trademark simply by stating it is a trademark (using the " TM " where it first appears in a publication or Web site). After you receive the trademark, you can use the registered (?) symbol after your trademark.
เว็บไซต์เผยแพร่กิจกรรมและองค์ความรู้ ด้านการออกแบบและพัฒนาตราสัญลักษณ์เครือข่ายวิสาหกิจข้าวโพดหวาน กาญจนบุรี โครงการยกระดับขีดความสามารถการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมข้าวโพดหวาน จังหวัดกาญจนบุรี ปีงบประมาณ 2554
Saturday, July 16, 2011
Friday, July 15, 2011
การออกแบบโลโก้หรือแบรนด์เนมด้วยเครื่องมืออย่างง่าย หากได้ศึกษาเรียนรู้เอง
การออกแบบโลโก้(Logotype Design)นั้น สามารถออกแบบและจัดทำได้หลากหลายวิธีการ กรรมวิธี(Design Process) ตามระดับคุณภาพผลงานการออกแบบ(Design Quality)และความเป็นวิชาการที่เคร่งครัด(Academic Method) หากท่านผู้ประกอบการหรือท่านผู้อ่านอยากทดลองทำเองด้วยเครื่องมือออนไลน์ง่ายๆ แบบที่ว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆนั้น มันได้จริงๆแค่ไหน ก็ลองทดสอบกับเครื่องมือออนไลน์นี้ดู ก่อนอื่นต้องมีชื่อที่ตั้งไว้ก่อน แล้วไปทดลองจัดแบบตัวอักษรชื่อและข้อความภาษาอังกฤษ ทดลองจับคู่สีด้วยเครื่องมือออนไลน์ง่ายๆที่ผมลองใช้ทำให้ดูนี้ เป็นการทดลองออกแบบขั้นแรก(Design Investigation) ก่อนการเริ่มทำงานออกแบบจริง ซึ่งคงจะไม่ใช้ง่ายๆแบบนี้แน่นอน ท่านผู้ประกอบการขนาดเล็ก-ใหญ่ทั้งหลายก็สามารถเข้าถึงเข้าใช้และทดลองทำด้วยตนเองจากเว็บไซต์นี้ ได้ครับที่ http://socialmedia.trademarkia.com/logo-creator-free-advanced.aspx และที่ www.logomaker.com จะได้ทราบและเข้าใจได้ว่าแม้จะทำง่ายๆอย่างที่เห็นนี้นั้นง่ายจริงหรือไม่ นักออกแบบเขาต้องใช้เวลาทำงาน มีการศึกษา การหาความรู้ ใช้หลักการที่เกี่ยวข้องกับศิลปะและการออกแบบ การฝึกทักษะการใช้เครื่องมือ ทักษะการสื่อสารด้านภาษา ฯลฯ ต้องมีความพร้อมอย่างไร หรือแม้กระทั่งต้องมีค่าใช้จ่ายจริงอะไรตามมาบ้าง
Thursday, July 14, 2011
Wednesday, July 13, 2011
kanchanaburi sweet corn cluster branding
ผศ.ประชิด ทิณบุตร หัวหน้าทีมที่ปรึกษาด้านการออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์ก ลุ่ม(Cluster Brand)และ อ.ประชา ทีมงานจาก ACT Intelligence เข้าร่วมประชุมรับฟังข้อเสนอและการนำเสนอข้อมูลความต ้องการเบื้องต้น จากผู้ประกอบการกลุ่มข้าวโพดหวา่น บจก.เรารักอาหาร,หจก.พัฒนาอินเตอร์ฟู้ด บจก.ริเวอร์แคว บจก.กาญจน์คอร์น คุณประชา อัศวทองกุล ประธานกลุ่ม คุณ เรวัต ทองภู่น้อย รองประธานกลุ่มคลัสเตอร์ และกรรมการจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี ตามขั้นตอนการดำเนินงานในโครงการยกระดับขีดความสามาร ถการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมข้าวโพดหวาน จังหวัดกาญจนบุรี ณ.วันที่ 14 กรกฎาคม 2554 เวลา 10.00-12.30 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี
Subscribe to:
Posts (Atom)